หน้าร้อนญี่ปุ่นก็เที่ยวได้ จากเพจ โตแล้วไปไหนก็ได้

#หน้าร้อนญี่ปุ่นก็เที่ยวได้

#ประเด็นคือตั๋วถูกด้วยอะ

#อย่าไปกลัวความร้อนถ้าใจเราสู้

หลายๆคนอาจจะไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงหน้าร้อนกันเท่าไหร่ ด้วยความอากาศที่ร้อน และอาจจะเจอฝนเป็นระยะ ๆ แต่คืออยากจะบอกว่าญี่ปุ่นหน้าร้อนมีอะไรให้เที่ยวไม่แพ้กับฤดูอื่นๆเลยนะฮะ ในส่วนของอากาศเราว่าทนได้ ไม่ได้ร้อนกว่าบ้านเราเท่าไหร่เลย

จริงๆเรามีโอกาสไปญี่ปุ่นช่วงหน้าร้อนมา 3 รอบแล้ว เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ .. ค่าตั๋วมันถูกกว่าฤดูอื่น ๆ เลยเว้ยแกกก 55555 พอเราได้ตั๋วถูกแล้ว เราก็จะมีเงินไปเที่ยวได้เยอะขึ้น มีเงินกินได้เยอะขึ้น ฮ่าๆ อย่างช่วงหน้าร้อนเนี่ย ที่เรารู้สึกว่ามันมีเสน่ห์พอๆกับฤดูอื่นก็คือเรื่องความสดใสของอากาศ ได้เจอฟ้าเปิด เมฆชัด ๆ แล้วก็จะได้เจอกับดอกไม้ที่บานสะพรั่งรับอากาศดีๆอีกด้วยฮะ มองไปทางไหนก็จะเจอต้นไม้สีเขียวสดสบายตาไปหมด

วันนี้เราเลยเอาที่เที่ยวหน้าร้อนกรุบ ๆใน Tokyo และเมืองรอบ ๆ ที่ไปเที่ยวได้แบบไปเช้าเย็นกลับ มารวมไว้ด้วยกัน เผื่อเอาไว้เป็นแนวทางในการไปเที่ยวนะฮะ รับรองว่าแต่ละจุดนั้นถ่ายรูปสวย น่าไป และมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำเยอะแยะเลยฮะ

1. สวนดอก Ajisai ที่ Odaiba 

2. Yunessun Onsen Theme Park

3. Tokyo Disneyland

4. Enoshima

5. Ancient Cedar Avenue

6. Gora Park

7. Hakone

8. Nikko

9. Tokyo Station

 ไปเที่ยวรอบนี้มีเพื่อนใหม่ติดตัวไปด้วย คือตอนที่เห็น Moof49 Luggage กระเป๋าเดินทาง อุปกรณ์ท่องเที่ยว ลงกระเป๋ารุ่นใหม่นี่คือตาลุกวาวกันหมด สรุปก็คือไปสอยกันมาคนละใบ ชื่อรุ่น RIM มีสีแดง กับ สีดำตามในรูปเลยฮะ ขนาด 20’’ กับ 25’’ 

คือที่รู้สึกถูกชะตาเพราะรุ่นนี้เป็นแบบเปิดฝาหน้า อ่ะงงดิ ! นี่กระเป๋านะ ไม่ใช่เครื่องซักผ้า 555555 คือด้วยความที่มันเปิดฝาหน้าได้ มันเลยสะดวกกับสายเที่ยวอย่างเรามาก จะหยิบของเก็บของ ก็ไม่ต้องเปิดออกมาทั้งใบ แค่รูดซิปฝาหน้าออกมาก็หยิบของได้แล้ว สะดวกมากๆ ไปเที่ยวโตเกียวมาหลายวัน ทั้งเสื้อผ้า ทั้งของใช้ จับยัดลงไปได้แบบสบายๆ และยังเหลือพื้นที่เอาไว้ใส่ของช็อปปิ้งกลับมาอีกด้วยเด้อออ

พร้อมแล้วตามไปดูกันดีกว่าว่าเราเอาที่เที่ยวไหนมามัดรวมไว้บ้าง : )

เสน่ห์ของ Summer ที่เด่นที่สุดก็คือออ ... เราจะได้เห็นสาวๆในชุดยูกาตะแบบนี้ฮะ ไม่ว่าจะในเมือง แถบวัด หรือในสวนสนุก Tokyo Disneyland ก็สามารถเจอได้ฮะ

นี่ฮะ! ขอนำเสนอหน่อย เพราะถูกใจมากจริงๆ : ) เหมือนที่บอกไปว่าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Moof49 ทำออกมา 2 ขนาดฮะตอนนี้

- สีแดงแบบในรูป (ขนาด 20 นิ้ว) : ตัวนี้เป็นขนาดกะทัดรัดกำลังพอดี Carry on ก็ได้ ใส่ของได้พอสมควรเลยฮะ ใบนี้จะเป็นแบบเปิดครึ่งใบเหมือนกระเป๋าทั่วไป แต่ความพิเศษที่เลิ้ฟมากก็คือด้านบนของกระเป๋าเค้าทำเป็นฝาหน้าเปิดได้ คือซอกนี้สามารถเอาไว้ใส่ Laptop / iPad ของจุกจิกบลาๆได้ สะดวกมากจริงๆ

- สีดำแบบในรูป (ขนาด 25 นิ้ว) : ใบนี้จะใหญ่ขึ้นมาอีก ใส่ของได้เยอะขึ้นอีก ใบนี้จะต่างจากใบเล็กสีแดงตรงที่ไมได้เปิดครึ่งใบฮะ แต่จะเป็นแบบเปิดฝาหน้าเลย คือชอบมากกกก เหมือนที่บอกไปว่าเหมาะกับสายเที่ยวสุดๆ เวลาจะหยิบของ หยิบเสื้อผ้ามาเปลี่ยนก็แค่เปิดซิปฝาหน้าเปิดขึ้นมา เอ้อววว!!! ไม่ต้องกางกระเป๋าเปิดโชว์คนอื่น

ทั้ง 2 ขนาดเค้ามี TSA Lock มาตรฐานสากล มาพร้อมซิปกันขโมยที่สามารถใส่รหัสเป็นของตัวเองได้ คือตอนแรกพอไปดูว่า เอ้ยย เปิดฝาหน้ามันจะปลอดภัยมั้ยไรงี้ แต่เปล่าเลยจ้า มีซิปรหัสกันขโมยมาให้พร้อม สบายใจได้เลย 

ในส่วนของล้อกระเป๋า เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นเนี่ยต้องเดิน ต้องลากกันเป็นธรรมดา แต่ล้อกระเป๋าก็คือแข็งแรงเหมือนเดิมตามแบบฉบับของ Moof49 แต่รุ่นนี้พิเศษขึ้นมาอีกนิดนึงเพราะเค้าใช้ล้อ Hinomoto ที่เคลมว่าคุณภาพดีอันดับ 1 ของโลกเลยฮะ

01 - สวนดอก Ajisai ที่ Odaiba 

เริ่มต้นฤดูร้อนแบบนี้ สิ่งที่พบเจอได้ตามข้างทางก็คือดอก Ajisai หรือ ไฮเดรนเยีย ที่เราจะเห็นน้องได้ตามในเมือง ตามริมถนน แต่ก็จะแค่ประปราย 

แต่นี่ฮะ !! เราไปเจอทุ่ง Ajisai มาที่ Odaiba เลยแว้บไปเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ เป็นทุ่งขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่โซนตรงนี้จะมีแค่ดอกที่เป็นสีขาวนะฮะ

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Rinkai Line มาลงที่สถานี Tokyo Teleport แล้วให้หาทางออกที่เดินมาฝั่งที่เป็นทะเล เดินลงมาข้างล่างก็เจอสวน Ajisai อันนี้แล้วฮะ

02 - Yunessun Onsen Theme Park

มาต่อกันที่ออนเซ็นธีมพาร์คที่บอกว่าเด็ดมาก แล้วไม่ควรพลาด !!ที่นี่ก็คือ Yunessun อยู่ที่เมือง Hakone ที่นี่เค้าให้ใส่ชุดว่ายน้ำลงบ่อออนเซ็นได้ !!  แต่ก็ยังโซนที่เปลือยกายปกติด้วยนะฮะ แต่เราไม่ได้เข้าไป

เค้าทำตรงกลางนี้ให้เหมือนสระว่ายน้ำ แต่จริงๆมันเป็นออนเซ็นนะฮะ ก็จะมีคนญี่ปุ่นมาเล่นกัน แบบเอาลูกบอลมาโยนรับกัน โซคิวท์สุดๆ

วิธีการเดินทาง : นั่งรถ Bus จากป้าย Hakone-Yumoto มาลงป้าย Kowaki-en แล้วเดินขึ้นเนินมานิดเดียว

ที่นี่แบ่งเป็น 2 โซน

1.โซน Yunessun : เป็นการแช่ออนเซ็นหลายๆแบบที่สามารถใส่ชุดว่ายน้ำลงได้

2.โซน Mori no Yu : เป็นโซนแช่ออนเซ็นแบบปกติ ที่ต้องเปลือยกาย

โซนที่ให้ใส่ชุดว่ายน้ำลงได้ ก็แบ่งย่อยๆเป็นหลายบ่อเลย ทั้งบ่อไวน์แดง / บ่อสาเกะ / บ่อน้ำชา รวมไปถึงโซนด้านนอกที่มีสไลเดอร์ให้ลื่นลงมาด้วยฮะ สนุกมากจริงๆ : )

03 - Tokyo Disneyland

อีกหนึ่งธีมพาร์คที่เวลามาโตเกียวก็ต้องแวะมาให้ได้ซักครั้งเนาะ แต่พวกเราคือไปหลายครั้งมากจ้า และหน้าร้อนก็เป็นอีกฤดูที่เราชอบมาเช่นกันฮะ

ด้วยความฟ้าเปิดอะไรต่างๆ รวมไปถึงขบวนพาเหรดที่เค้าจะมีธีมหน้าร้อนโดยเฉพาะ รวมไปถึงช่วงเทศกาล Tanabata ที่อยู่ในฤดูนี้ด้วย ถ้ามีโอกาสลองมาได้นะฮะ

ความสนุกสนานรวมไว้อยู่ในนี้แล้ว ใครที่ไม่ใช่สายเครื่องเล่นแบบเรา ไม่ต้องคิดมาก กลัวเข้าไปแล้วจะไม่คุ้ม เอาดีๆเข้าไปเดินถ่ายรูปเล่นกับตัวการ์ตูน ไปกินขนม น้ำแข็งใส นั่งดูพาเหรด ก็คุ้มแล้วฮะ เหมือนได้ย้อนกลับไปเป็นเด็กเลย : )

04 - Enoshima 

หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยิน และได้ไปกันมาบ้างแล้ว กับเมือง Enoshima ที่มีอะไรให้ทำเยอะพอสมควรเลย Enoshima เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมากอีกที่ ถ้าจะให้เปรียบ เราว่านี่เหมือนไมอามี่ญี่ปุ่นมาก ถ้าใครไปจะเห็นแบบ เอ้อววว ต้นไม้ ตึกรามบ้านช่องเค้าจะทำออกมาคล้าย ๆเมืองนอกเลย ได้กลิ่นอายมาก ๆ เลยฮะ นอกจากนี้ก็ยังมีชายหาดที่สามารถเล่นน้ำได้ด้วย

ไฮไลท์อีกอันก็คือขึ้นหอคอยไปชมวิวเมือง Fujisawa แบบ 360 องศา

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Odakyu ลงที่สถานี Fujisawa เมื่อถึงสถานี Fujisawa แล้ว ให้เดินออกมาด้านนอกสถานีเลยฮะ เพราะเราต้องเปลี่ยนรถไฟไปนั่งสาย Enoden ไปลงสถานี Enoshima

หน้าตาของหอคอย หรือ Sea Candle เราจะขึ้นลิฟต์ไปด้านบนสุดเพื่อไปชมวิวเมืองกันฮะ จริงๆถ้ามาช่วงสิ้นปี ตรงนี้เค้าจะมีจัดเป็นไฟ Enoshima Illumination ด้วยนะ ทั้งหอคอยจะตกแต่งไฟประดับสวยมากๆ ถ้ามีโอกาสอยากมาเจอให้ตรงซักครั้ง

05 - Ancient Cedar Avenue

ตรงนี้อยู่ที่ Hakone เหมือนกันฮะ ถ้าใครได้ไปเที่ยวเมืองนี้ ก็ลองแวะไปถ่ายรูปเล่นตรงนี้ก็ได้ คือที่ชอบมาก ๆ คือพอเป็นหน้าร้อนเนี่ย ต้นไม้ก็จะเขียวสดมากๆ

ป่าสนตรงนี้ มีมานานมากแล้ว ในสมัยก่อนเป็นถนนเอาไว้สัญจรเดินทางระหว่างเมือง Osaka กับเมือง Edo ดูมีความรู้ปะ แน่นอนน ทำการบ้านก่อนมาจ้า ไม่งั้นไม่มาหรอก ฮ่า ๆๆๆๆ

วิธีการเดินทาง :  นั่งรถ Bus มาลงป้าย Moto-Hakone หรือทะเลสาบ Hakone แล้วเดินย้อนกลับขึ้นมานิดเดียว ก็จะเจอทางแยกที่เป็นป่าสนนี้

ซึ่งตอนนี้ถนนเส้นนี้ก็เต็มไปด้วยต้นสนสูงใหญ่ที่เค้าปลูกกันตั้งแต่ปี ค.ศ. 1618 มีอายุกว่า 400 ปีเลยแหละ

06 - Hakone Gora Park 

ยังอยู่ที่ Hakone ฮะ นอกจากตรง Odaiba อันแรกที่แนะนำไปแล้ว ก็ยังมีที่นี่ที่มีมีดอกไฮเดรนเยียหรือเค้าเรียกว่าดอก Ajisai บานสะพรั่ง ซึ่งงงงงง ที่สวนนี้เค้าก็มีให้เราดูนะฮะ แล้วก็ยังมีดอกไม้อีกหลายชนิดเต็มไปหมดเลย

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ Hakone Tozan ลงสถานี Gora Kouen พอมาถึงที่สถานี ให้เราเดินออกไปขึ้น Cable Car ด้านข้างต่อไปลงสถานี Koen-shimo

มีเสียค่าเข้าสวน 550JPY ส่วนหนูๆเด็กน้อย ถึงเด็กประถมเข้าฟรีไปเลยจ้า เด็กมัธยมก็เสีย 550JPY ปกติฮะ 

ในสวนจะมีทั้งดอกไม้หลากหลายชนิด รวมไปถึงโซนน้ำพุให้นั่งดูวิว และก็ยังมีพวก Cafe ขนมต่างๆขายด้านในด้วยนะฮะ ถ้ามา Summer แบบนี้ก็จะได้เห็นดอกไม้เยอะหน่อย

07 - Hakone Shrine

จุดแลนมาร์ค Hakone กันหน่อยฮะ เสาโทริอิสีแดงใหญ่บึ้ม ที่อยู่หน้าทะเลสาบเลย ถ้าไปเช้าๆก็ดีนะฮะ คนจะยังไม่เยอะมาก

เราจะได้ถ่ายรูปได้แบบสาสมใจ 55555 

ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นศาลเจ้าที่ต้องเดินขึ้นบันไดหลายขั้นอยู่ฮะ แต่ถ้าใครมีแรงก็เดินขึ้นไปกันนะ ด้านบนศาลเจ้าสวยมากๆ 

วิธีการเดินทาง : นั่งรถ Bus มาลงป้าย Moto-Hakone

เนี่ยย ฟ้าใสแบบนี้คือดีมากกก ท้องฟ้าโปร่ง น้ำทะเลสาบสะท้อนแสงแดด ฟีลกู๊ดมากๆ ตรงนี้มีเรือถีบ เรือปั่นให้เช่าด้วยนะ ราคาก็ 700JPY ต่อ 30 นาที เราเห็นมีคนญี่ปุ่นปั่นกันพอสมควร บางคนที่พาเรือไปถึงตรงโทริอิสีแดงเลย สุดยอดมาก

08 - Nikko

เขยิบไปไกลหน่อยฮะ กับเมือง Nikko อันนี้ใครมี JR Tokyo Wide Pass ก็แวะมาเที่ยวเล่นได้นะฮะ เพราะเป็นอีกเมืองที่มีธรรมชาติสวยๆซ่อนอยู่ด้วย

รวมไปถึงบ้านเมืองเค้าก็น่ารักมากๆ มีมุมให้ถ่ายรูปเล่นเยอะเลย ทั้งคาเฟ่ ร้านขนม ของกิน แต่การเดินทางใน Nikko หลักๆเค้าจะใช้รถ Bus กัน ถ้าเป็นไปได้ก็ซื้อพวก Pass รถ Bus ใช้ก็ได้ฮะ

วิธีการเดินทาง : สำหรับคนที่มี JR Pass ให้นั่งไปลงที่สถานี Utsunomiya แล้วเปลี่ยนขบวนต่อไปลง Nikko

มาถึง Nikko ก็ต้องนั่ง Bus แวะไปดูน้ำตกกันหน่อย ถ้าหน้าร้อนก็จะเป็นวิวประมาณนี้ฮะ ต้นไม้เขียวสด มาพร้อมน้ำตกที่ไหลตลอดเวลา 

แต่หลายๆคนอาจจะชอบไปหน้าหนาว เพราะน้ำตาที่เห็นจะกลายเป็นน้ำแข็งไปเลย ยังไงถ้าชอบแบบไหนก็เลือกไปได้เลยนะฮะ : )

09 - Tokyo Station 

ปิดท้ายด้วยในเมืองหลวงละกันนะฮะ จริงๆค่อนข้างเป็นแลนมาร์คของที่นี่ แต่ไม่ค่อยเห็นคนไปกันเท่าไหร่ เพราะอาจจะรู้สึกว่าไม่มีอะไร แต่จริงๆมันสวยมากนะทุกคนนนนน

นอกจากเป็นสถานีรถไฟแล้ว ด้านนอกเนี่ย ตึกเค้าแต่งไว้สวยมาก เหมาะแก่การมาเดินถ่ายรูปจริงๆ แต่ก็ต้องดูนิดนึง เพราะคนค่อนข้างเยอะ ต้องหาเวลาดีๆ แล้วกดชัตเตอร์ให้เร็วฮะ จะได้ไม่ติดคน : )

นี่ก็เป็นรวม 9 ที่เที่ยวหน้าร้อนที่เราเคยไปมาทั้งหมด คือจะบอกว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เที่ยวได้ทุกฤดูจริงๆฮะ ไม่อยากให้มองว่าหน้าร้อน อากาศร้อน ไม่มีอะไรหรอก จริงๆมันมีเยอะมากๆ ยิ่งช่วงเดือน สิงหาคม กันยายน เนี่ยจะมีพวก Event ต่างๆเยอะมาก ยังไงมีโอกาสลองไปเที่ยวกันดูน๊า : )

 

#โตแล้วไปไหนก็ได้ #Whereveryouwanna

#Tokyo #Hakone #Enoshima #Nikko

กลับไปยังบล็อก